Nấm mọc ở gốc cây. Nấm ăn được và nấm giả mọc trên cây - Dolatrees chia sẻ kiến thức về về các loại cây

 Nấm mọc ở gốc cây. Nấm ăn được và nấm giả mọc trên cây

Đi bộ qua rừng, hầu hết tổng thể những người hái nấm đều nhìn vào chân của họ, và điều này không có gì đáng quá bất ngờ : hầu hết những loại nấm ăn được đều nằm trong đất và bạn nên tìm chúng trên mặt phẳng của nó. Tuy nhiên, cũng có những loại nấm như vậy mà bạn sẽ không nhìn thấy trên mặt đất : chúng nỗ lực leo cao hơn, leo lên thân cây, nhiều lúc vài mét .Những loại nấm nổi tiếng nhất lànấm mật, cái tên rất ” nấm ” có nghĩa là ” nấm trên gốc cây “, đó là nguyên do tại sao nhiều loài không có quan hệ họ hàng với nhau. Nhưng ngoài mật ong agarics, một số lượng lớn nấm sống trên cây. Đó là nấm mũ ( vảy, nấm sò ) và nấm tạp giống hình móng guốc, giá thể, vỏ mọc chồng lên nhau, tầng. Cũng như nấm trên cạn, những gì tất cả chúng ta thấy là quả thể ; cùng ( sợi nấm ) tăng trưởng bên trong gỗ, tàn phá nó. Do đó, những loại nấm như vậy được gọi là loài hủy hoại gỗ, hoặc nấm xylotroph .


) “title \u003d” (! LANG: Nấm mùa thu (tác giả)”> !}


Một số chúng sống trên cây chết, gốc cây, gỗ chết. Những cây nấm như vậy, hủy hoại gỗ một cách can đảm và mạnh mẽ, thực thi vai trò của trật tự rừng. Nếu không có họ, mảnh đất từ \ u200b \ u200blâu đã chỉ còn trơ trọi những thân cây khô héo, đất không còn chất dinh dưỡng cho sự tăng trưởng của những thế hệ cây mới. Phá hủy gỗ chết, nấm biến nó thành đất .Các loại nấm khác, định cư trên cây sống, phá rừng. Bào tử của chúng xâm nhập vào bên trong cây trải qua những mối đe dọa khác nhau so với vỏ, cành, rễ .Nhưng trong số những loài này, chỉ có một số ít loài là hoàn toàn có thể ăn được. Chúng tôi, những người hái nấm, đa phần chăm sóc đến nấm cho mục tiêu siêu thị nhà hàng, vì thế điều chính là học cách phân biệt nấm theo dấu hoặc. Thông thường họ đi ngang qua những cây nấm trên cây mà không chú ý, chính bới ngay cả trong số những người hái nấm có kinh nghiệm tay nghề, ít người nhận ra rằng những cây nấm đó hoàn toàn có thể ăn được và thậm chí còn là ngon .Đã từng có một trường hợp. Chúng tôi trở về từ khu rừng, vào giữa tháng Năm, với hai gói hàng lớn. Một người hàng xóm đang ngồi trên ghế đá gần nhà tò mò hỏi : ” Anh đang nói gì vậy ? ” ” Tinder “, – chúng tôi vấn đáp. ” Bạn định làm gì với họ ? ” ” Hãy nhóm lửa và ăn. ” Bạn đã nên nhìn thấy, fan hâm mộ thân mến, ngay lúc đó đôi mắt của một bà lão. Họ đọc thấy sự thương hại, sợ hãi, kinh ngạc và thậm chí còn là ghê tởm. Và trong những gói hàng chúng tôi có những loại nấm thực sự bẩn – những chiếc chày non ( theo tâm lý của tôi ! ) .

Polypore ăn được

Nấm tầng, có vảy ( Polyporus squamosus)

Tên thông dụng: cái chày, cái chày, cái chày, thỏ rừng, cây du… Nấm thích cây lá rộng. Ở làn đường giữa, nó có thể được tìm thấy thường xuyên trong công viên hơn là trong rừng – trên tro, phong, sồi, đôi khi trên liễu.

Nấm Tinder xuất hiện vào cuối tháng Năm. Bắt đầu từ giữa tháng 5, chúng tôi kiểm tra những cây đã thu hoạch bằng chày của những năm trước, để không bỏ sót vì chúng phát triển nhanh, sau một tuần nấm mọc chỉ có thể đem đi ủ nấm hoặc phơi khô.
Trong mùa hè, có một số đợt phát triển của nó. Các mẫu cá thể cuối cùng có thể được tìm thấy vào cuối tháng 8 – đầu tháng 9.


Ở Georgia, họ thích nấm loang lổ hơn những loại nấm còn lại, gọi nó đơn thuần là ” nấm cây “, mặc dầu trong thực tiễn là vào tháng 8, khi nó mọc lên, những khu rừng núi đầy nấm vàng .Đúng vậy, quả thật lúc nhỏ, quả chày rất mềm, thơm, bùi, khi rán lên có mùi thơm không gì sánh được, lan tỏa khắp nhà. Nhưng nấm bẩn tăng trưởng nhanh gọn, già đi và già đi, mặc dầu ngay cả ở dạng này, chúng vẫn tạo ra một loại nước dùng nấm thơm tuyệt vời, mặc dầu nấm sau đó sẽ phải bị vứt bỏ .


Từ xa hoàn toàn có thể nhận thấy những đốm màu loang lổ trong khu rừng, những chiếc đĩa khổng lồ phủ trắng trên những thân cây đổ. Quả thể lớn của loại nấm bùi nhùi này thường có hình yên ngựa. Trên nắp màu vàng nhạt có những vảy lớn màu nâu. Thân dày, ngắn bên hoặc lệch tâm với nắp, màu nâu sẫm ở gốc, đặc và cứng, kể cả ở nấm non .Laetiporus sulphureus )

Tên phổ biến: lòng đỏ, bột phù thủy.Loại nấm màu vàng lưu huỳnh định cư trên các cây lá rộng: cây sồi, cây du, quả óc chó và quả hạch Mãn Châu, ít thường xuyên hơn trên cây dương, cây liễu, cây bạch dương, cây táo. Ở Siberia, nấm này sống trên cây thông rụng lá. Nó bắt đầu phát triển vào cuối tháng Năm và đầu tháng Sáu. Có thể xuất hiện trên cùng một cây lần thứ hai, vào giữa mùa hè hoặc vào tháng Tám.

Khi chúng tôi nhìn thấy một lòng đỏ non màu vàng vào giữa tháng 10 – thứ gì đó màu vàng nằm trên gốc cây, họ đến gần, hóa ra là một cây nấm mới nở gần đây vẫn còn khá mềm đang tăng trưởng. Đây là cách loại nấm này được diễn đạt trong một cuốn sách : ” Hãy tưởng tượng rằng bên trong thân cây sồi già rỗng, con yêu tinh ném bột màu vàng lên, nó ” trốn thoát ” và bò ra ngoài qua những vết nứt và kẽ hở của vỏ cây, và nó đông cứng lại – trong khủng hoảng bong bóng và lao nhanh. ” Nấm hoàn toàn có thể ăn được chỉ trong tiến trình ” nhào bột “, khi còn non nó hoàn toàn có thể rất mềm và mềm, theo một cách nào đó, nó có vị giống như trứng tráng. Điều quan trọng là không được bỏ sót, quả thể già nhanh và già .Fistulina hepatica )Cây lá gan có tên gọi vì màu máu và thịt dày – trên vết cắt, cây nấm thực sự trông giống như một miếng gan .

Ganwort giống như một loại nấm bùi nhùi, nó có nắp hình bán nguyệt và một bên chân ngắn. Màu sắc của nấm là nâu đỏ hoặc nâu cam. Cây ngải cứu mọc trên những cây sống, đa phần là sồi, dẻ, ít thường là những cây rụng lá khác. Mặc dù chúng tôi đã thấy một cây lá gan mọc trên rễ của một gốc cây cổ thụ .




Loại nấm này chỉ hoàn toàn có thể được thu hoạch khi nó còn rất non, sau này phần thịt khô lại và trở nên dai. Ở dạng nguyên chất, loại nấm này có vị rất chua, vì thế tốt nhất bạn nên cho từng chút một vào nước xốt hoặc rang chung để tạo màu. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng và thưởng thức mùi vị của nó, tốt hơn là ngâm nấm trước trong nước muối có thêm một chút ít soda trong vài giờ, sau đó chiên. Đối với khẩu vị của chúng tôi, khi chúng tôi thử món gan xào nấm, không có mùi vị ! Một cái gì đó giòn với một chút ít chua nhẹ .Đây là loại nấm to, đẹp và khá ngon, gần đây đã được trồng quy mô công nghiệp ở nhiều nước .Thoạt nhìn, cái tên này bắt nguồn từ thực tiễn là nấm được treo trên thân cây, giống như giá treo trên tường. Nhưng rất hoàn toàn có thể từ ” nấm sò ” được gắn với từ ” xuân ” – mùa xuân. Nấm Open vào mùa xuân, tháng năm. Để quả thể tăng trưởng thông thường, nấm sò cần có thời hạn làm mát nhẹ và trường nhiệt tốt. Thời tiết như vậy thường xảy ra vào đầu mùa hè và mùa thu. Giữa ngày hè, nấm sò rất hiếm .Nấm sò định cư trên gỗ rụng lá đã chết, ít liên tục hơn trên cây sống .Thoạt nhìn, tổng thể những loại nấm sò đều rất giống nhau, và điều đáng quá bất ngờ hơn là dưới cái tên này, nấm được tích hợp không riêng gì của những loài khác nhau mà còn thuộc những chi khác nhau .

Nấm sò, sò (Pleurotus ostreatus)

Loại nấm này được đặt tên như vậy do tại một đàn sum sê những quả thể tiếp xúc với nhau, mọc thành nhiều tầng, thực sự giống như một đàn sò hàu .

Nấm sò có màu nhạt – be hoặc nâu, và xám đen, xám nâu pha chút tím. Nấm non nhiều lúc gần như màu đen. Khi chúng tăng trưởng, nấm sò có màu sẫm sẽ sáng dần lên. Nấm sò phần đông không có chân .Nấm sò kết trái cho đến cuối mùa thu, thường tan băng sau đợt sương giá tiên phong và liên tục tăng trưởng. Nấm sò vừa ngon, vừa đun tốt, vừa cho nước dùng nấm ngon. Nấm sò già, giống như những loại nấm tạp khác, trở nên dai và không thích hợp để tiêu thụ .

Nấm sò (Pleurotus cornucopiae)

Không giống như hàu thường thì, nó đa phần có một chân cong khá dài, nằm lệch tâm ở nắp. Màu sắc của loại nấm này luôn nhạt – màu kem, nhiều lúc có pha chút vàng .

Có thể thuận tiện phân biệt nấm sò với những loại nấm sò khác bằng những phiến : chúng chạy dài xuống gần hết chân, đi vào những gân và tạo thành những mấu nhảy. Phần dưới của chân được bao trùm trọn vẹn bằng một quy mô lồi dạng lưới của những cây cầu này .Nấm sò ưa thích cây sồi và cây du, nhưng hoàn toàn có thể mọc trên cây bạch dương và tro núi. Nó chịu lạnh kém hơn, ra quả sớm hơn nấm sò .

Nấm sò (Pleurotus pulmonarius)

Không giống như những loài trước kia, nấm sò phổi hoàn toàn có thể mọc trên cây lá kim, nhưng bạn sẽ thấy nó tiếp tục hơn trên thân cây sồi, bạch dương, cây dương xỉ, cây sồi. Các quả thể bên của nó với một thân ngắn hình lưỡi liềm cũng tạo thành những cụm lớn. Phần thịt của nấm sò này mềm hơn nhưng khá đàn hồi .Loài này cũng được nuôi trồng, nhưng ở quy mô nhỏ hơn .



Sau khi nếm thử những loại nấm phổi, nấm mèo và nấm sò, chúng tôi đã đi đến Tóm lại rằng nấm sò phổi có chất lượng kém hơn hẳn so với những loại còn lại .

Tên khác: nấm sò mùa thu, nấm sò lông, nấm dương liễu… Trên gỗ chết của các loài lá kim và rụng lá vào tháng 10 – 11, bạn có thể thấy một loại nấm trông giống như nấm sò. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu nấm học trước đây đã coi nó là một trong những loại nấm sò ( Màng phổi), sau đó, theo một số đặc điểm hiển vi của lớp mang bào tử, cũng như cấu trúc của cùi, loài nấm này đã được phân lập thành một chi sinh học riêng biệt là Panellus. Tên tiếng Nga – nấm sò muộn – vẫn còn.


Sự độc lạ chính giữa nấm sò muộn và những loại nấm sò khác là lớp cùi giống như gelatin dưới vỏ của nắp. Bề mặt của nắp có màu ô liu, ở mép có màu sẫm hơn, màu nâu xanh, gần cuống có màu nâu đất son, toàn bộ đều được phủ một lớp nỉ mỏng dính. Trong điều kiện kèm theo thời tiết khí ẩm, nấm sẽ hơi nhầy. Các phiến của nấm này không xuống trên thân như ở nấm sò, hình phổi và nấm sò hình sừng. Nấm hoàn toàn có thể ăn được, nhưng không phải ai cũng thích vị đắng và thịt của nó, không phải ai cũng thích .

Nấm sò cam (Phyllotopsis nidulans)

Nấm tăng trưởng trên những gốc cây mục và gỗ chết. Đôi khi hoàn toàn có thể tìm thấy nấm sò da cam trên những cây bị bệnh hoặc sắp chết ( bạch dương, cây dương, cây bồ đề ). Nấm sò cam mọc vào tháng 10-12 và được coi là một trong những loại nấm đông đẹp nhất – một vật trang trí thực sự của những khu rừng nước ta. Nắp có màu vàng đất với một mép cong với màu trắng hoặc phớt vàng, khiến nó có vẻ như hơi trắng. Nấm tăng trưởng bám chặt vào gỗ đến nỗi nắp bị vỡ trong quy trình thu hái. Nấm sò màu cam không có chân. Cùi nhiều nước, màu vàng gỉ, không có nhiều mùi hôi lúc còn non. Ở một số ít nguồn, mùi của nấm sò cam được so sánh với mùi thơm của quả mướp hoặc mướp. Các vật mẫu cũ hơn có mùi không dễ chịu của bắp cải thối .




Trong hầu hết những trường hợp, nấm không hề ăn được do cùi dai và có mùi không dễ chịu. Tuy nhiên, ở một số ít vùng của Nga, nấm non được ăn. Chúng tôi chắc như đinh rằng : tốt hơn hết là bạn nên chiêm ngưỡng và thưởng thức nấm sò màu cam, mặc dầu nó trông khá ngon miệng vào mùa đông .

Mũ nấm trên gốc cây

Tên phổ biến: nấm hươu… Trong suốt mùa hè và mùa thu, trên các gốc cây, cây đổ, trên những đống mùn cưa, vỏ cây, cành cây nhỏ, bạn có thể nhìn thấy những con tuần lộc quay.


Mũ của nấm này có màu nâu xám, phiến hồng xám và thân dài màu trắng có những sợi dọc .Gián hươu thông dụng trên tổng thể những lục địa, ngoại trừ Nam Cực. Loại nấm này khá thông dụng ở toàn bộ những loại rừng. Nó cũng mọc vào những thời gian khô hạn, khi có ít loại nấm khác trong rừng. Nấm được coi là hoàn toàn có thể ăn được, nó thậm chí còn còn được muối và ngâm, mặc dầu nó vẫn có mùi không dễ chịu ngay cả sau khi đun sôi. Trong 1 số ít nguồn quốc tế, nấm được xếp vào loại không ăn được .

Tên khác: mật ong đỏ vàng agaric… Loại nấm to đẹp này mọc trên các gốc cây lá kim, thường là thông, hoặc gần gốc cây, trên rễ.

Màu sắc chính của nấm là màu vàng. Nhưng nền màu vàng của chỏm và chân được bao trùm sum sê với nhiều vảy màu đỏ sẫm như nhung. Trên mũ nấm non, những vảy xếp khít nhau nên không nhìn thấy màu vàng bên dưới, phần mũ nhìn toàn màu đỏ tím .


Hàng có màu đỏ vàng, mặc dầu nấm vô hại nhưng không có vị, và 1 số ít nhà nghiên cứu nấm học công nhận là không ăn được vì vị đắng và mùi của gỗ thối rữa .Silky volvariella là một trong những loại nấm hình phiến đẹp nhất. Nắp trắng của nó được bao trùm bởi những sợi mịn, mượt màu vàng. Lần tiên phong nhìn thấy cây nấm này trên thân một cái cây đã chết, tôi đã trầm trồ khen ngợi chiếc mũ lông bông khác thường trong vài phút .

Nấm đông cô

Tên phổ biến: agaric mật ong mùa đông.Loại nấm này mọc vào tháng 10-11, nhưng vào mùa đông ấm áp, ôn hòa, sự phát triển của nấm ở các vùng phía nam vẫn tiếp tục cho đến mùa xuân. Sau đó anh ta đóng băng, rồi tan băng, nhưng vẫn sống. Nấm đông cô mọc thành từng “bó” lớn, có khi vài chục cây nấm mọc ra từ vết nứt trên vỏ.

Nấm rất đẹp : mũ đều, bóng, màu vàng vàng. Trong một khu rừng cuối thu trụi lá giữa những thân cây tối tăm, những chiếc mũ có vẻ như phát sáng. Phần chân nấm cứng, xơ vì như vậy, không ăn được. Nón được chiên, ngâm chua, nấu canh ,. Bã nấm mỏng dính khô rất nhanh .Nấm đông cô đã được trồng từ lâu ở Nhật Bản, và nó không chỉ được trồng trên gỗ mà còn được trồng trong những lọ đặc biệt quan trọng trên giá thể giàu dinh dưỡng .

Nấm độc trên gốc cây, thân cây

Nó tăng trưởng từ tháng 8 đến tháng 10 trên những cây chết, tham gia vào quy trình phân hủy của chúng, đa phần thích những loài cây lá kim, nhưng cũng hoàn toàn có thể được tìm thấy trên những cây rụng lá. Kết quả theo nhóm nhỏ. Nấm độc chết người ! Chứa chất độc tương tự như như phân cóc .Phòng tọa lạc giáp ranh nhiều lúc bị nhầm với một loại nấm mùa hè, cũng mọc trên gỗ chết trong những đàn chi chít. Chi tiết hơn .Trong bài nhìn nhận của chúng tôi, chúng tôi không nói đến, nhưng chúng nên được tranh luận riêng .Dưới đây, chúng tôi sẽ nói về những thứ không hề ăn được, nhưng vẫn đáng chú ý quan tâm polypore khácTheo kiểu dinh dưỡng, nấm hủy gỗ được chia thành hai nhóm. Nguyên nhân ” ăn ” xenluloza của thành tế bào và toàn bộ những chất bên trong của chúng, gây thối rữa màu nâu. Gỗ trở nên giòn, chuyển sang màu đỏ, chuyển sang màu nâu, vỡ vụn thành những mảnh nhỏ hoàn toàn có thể xay thành bột. Thối phá hoại nổi bật hơn so với cây lá kim. Bạn hoàn toàn có thể thấy nó trên những bản ghi của những ngôi nhà cổ bằng gỗ .Các đại diện thay mặt của nhóm thứ hai hầu hết ăn lignin, chất này giữ những tế bào gỗ lại với nhau, sau đó chúng được lấy để lấy xenlulo, gây ra hiện tượng kỳ lạ ăn mòn hoặc thối rữa. Xenluloza không bị phân hủy trọn vẹn và lấp đầy những hốc trong gỗ bị tàn phá, trông giống như một khối trắng mịn. Nếu bẻ một nhánh bạch dương khô, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những đường gân màu trắng và sẫm .Nấm không hề sống trong gỗ khô trọn vẹn, chúng cần nhiệt độ. Không khí cũng thiết yếu, đó là nguyên do tại sao gỗ ngâm trọn vẹn trong nước không bị thối rữa : cọc, khúc gỗ, lũa dưới đáy sông. Có rất nhiều nước, nhưng không có không khí. Gỗ sồi bog nổi tiếng là loại gỗ bị ngâm nước lâu ngày không tiếp xúc với không khí. những xí nghiệp sản xuất nước hoàn toàn có thể sống sót trong vài thế kỷ, trên những cọc đóng xuống đáy sông, và không có nấm nào lấy được chúng .Những gì còn lại của xí nghiệp sản xuất nước vẫn sống sót cho đến thời nay .

Chỉ những loại nấm có năng lực lây nhiễm sang cây sống mới gây nguy khốn cho rừng. Nấm chặn đường dẫn nước và chất dinh dưỡng từ rễ lên cành, cây chết .

Polypores – sâu hại hay trật tự của rừng?

Một chất bẩn thực sự (Fomes fomentarius)

Loại nấm bùi nhùi rất đáng chú ý quan tâm này có vẻ bên ngoài ” cổ xưa ” so với một loại nấm bùi nhùi. Nó hoàn toàn có thể được nhìn thấy trong những khu rừng quanh năm, đa phần là khô, gốc cây và gỗ chết của những loài rụng lá : bạch dương, bồ đề, đỉa, cây tần bì và những loài khác, gây thối đá cẩm thạch trắng. Những cây sống suy yếu cực kỳ hiếm khi bị tác động ảnh hưởng bởi nó. Đây là những quả thể hình móng heo lâu năm, mặt phẳng có màu xám, nhiều lúc hơi vàng, trên đó nổi rõ những rãnh và gờ đồng tâm. Nấm hoàn toàn có thể sống vài chục năm và đạt kích cỡ lớn, lên tới 40 cm .Một loại nấm thực sự rất quan trọng so với con người trong thời xưa. Cây nấm này được ngâm trong dung dịch muối, phơi khô và dùng để đốt lửa. Tia lửa bắn vào nấm bùi nhùi không tắt ngay mà khiến nó cháy từ từ và cháy âm ỉ. Nhiều vật tư dễ cháy khác nhau được đặt trên đống nấm mốc đang âm ỉ : mảnh vỏ cây bạch dương, ống hút, cành cây, giẻ lau. Máy xới đất âm ỉ liên tục được sử dụng trong những trận chiến trước khi có diêm và bật lửa. Nấm Tinder đã không còn được sử dụng và cái tên này dính vào nhiều loại nấm hủy hoại gỗ .



Nấm bùi nhùi giả (Phellinus đánh lửa)

Trên những cây rụng lá còn sống – sồi, bạch dương, alder, hoàn toàn có thể tìm thấy trên hạt dẻ, cây phỉ, cây phong và 1 số ít loài khác – có một loại nấm bùi nhùi giả. Nó là một loại nấm khá lớn với nhiều dạng quả thể khác nhau .

Quả thể của nó là những đám tăng trưởng dày trên vỏ với mặt dưới màu nâu mịn như nhung, đôi lúc lồi ra nhiều màu vàng và uốn cong ở mặt trên màu xám đen hoặc đen .Loại nấm này thường được sử dụng cho những đồ vật trang trí khác nhau .

Nấm linh chi)Đây là một loài đa nang lớn khác mọc trên những gốc cây, phần gỗ chết của nhiều loài rụng lá. Loại nấm bùi nhùi lâu năm này có mũ phẳng lớn, màu nâu. Quả thể dẹt hình bán nguyệt thường có gân, có rãnh dọc theo mép. Phần rìa của nấm phần đông có màu trắng, phần còn lại màu nâu. Thường thì nấm được liên kết thành 1 số ít mảnh, bên trên cái kia và bên cạnh nhau .



Fomitopsis pinicola
)Loại nấm này sống trên những gốc cây khô, lá kim và rụng lá ( bạch dương, alder ). Nó hiếm khi được tìm thấy trên cây sống. Quả thể lâu năm có màu rất rực rỡ tỏa nắng : phần già tiếp giáp với thân cây gần như đen, bóng, phần non màu nâu đỏ, mép đỏ tươi từ từ có màu anh đào theo tuổi. Lớp hình ống phía dưới màu vàng nhạt, sáng hơn dọc theo mép. Nó xảy ra khi những giọt chất lỏng Open trên một loại nấm bẩn, họ nói ” nấm đang khóc. “




Trametes versicolor)

Trametes versicolor)

Loại nấm bùi nhùi nhiều màu thích mắt này thường được tìm thấy. O thực sự bao trùm gỗ mục nát bằng một tấm thảm. Là loại nấm cực kỳ ăn tạp, gây thối trắng. Nó hoàn toàn có thể được tìm thấy trong bất kỳ khu rừng, khu vui chơi giải trí công viên, khu vườn. Quả thể của nấm bùi nhùi tăng trưởng rất nhanh, trong điều kiện kèm theo thuận tiện nó tăng trưởng trong một tuần. Ở đầu những gốc cây và khúc gỗ, cây nấm trông giống như những bông hoa hồng mọc xen kẽ, trên cành mọc thành những chiếc “ ly ” ngộ nghĩnh với chiếc chân thấp. Bề mặt nấm mịn như nhung, có sọc nhiều màu : nâu, đen, xám, hơi xanh. Mép non bên ngoài luôn nhạt, gần như trắng .




Các khối đa nhân có lỗ chân lông lớn thường được gọi là bọt biển. Hầu như tổng thể những cây đều có bọt biển riêng – rụng lá, thông, dương, sồi, bạch dương .

Heterobasidion thông báo)

Loại nấm này lây nhiễm sang cây sống. Xốp rễ gây thối rễ loang lổ của cây lá kim. Ở những loài cây lá kim khác nhau, bọt biển tăng trưởng theo những cách khác nhau : ở cây thông, chỉ có phần gốc bị tác động ảnh hưởng, ở cây vân sam và linh sam, nó mọc dọc theo thân cây đến độ cao 3-4, đôi lúc là 10 mét. Nó tăng trưởng đa phần trên cây thông. Quả thể lâu năm, mỏng mảnh màu nâu, có mép nhạt được hình thành trên rễ. Chúng thường ẩn mình dưới một lớp kim rơi hoặc trong đất. Do đó, chúng tôi không nhận thấy chúng .




Phellinus pini)Loại nấm này thông dụng ở rừng thông và rừng hỗn giao. Nó được tìm thấy hầu hết trên thân cây thông còn sống, ít tiếp tục hơn trên cây tuyết tùng, cây thông và linh sam. Quả thể nhiều, thường đơn độc. Một tính năng đặc trưng của cái nhìn này là những lỗ tương đối lớn, từ tròn đến hình mê cung, và mặt phẳng của mũ được bao trùm bởi địa y. Nấm này là loại nấm dài, hoàn toàn có thể đạt độ tuổi từ 30 năm trở lên .




Daedalea quercina)Khác với những vụ trước, nấm này ra hàng năm. Các lỗ xốp của miếng bọt biển gỗ sồi đặc biệt quan trọng đẹp – chúng giống như một mê cung hoặc ren. Mặt cắt ngang của miếng bọt biển sồi đôi lúc được sử dụng để trang trí đồ gỗ nhỏ. Loại bọt biển này cực kỳ hiếm trên cây sống, nó mọc hầu hết trên gốc cây và gỗ đã qua giải quyết và xử lý : cọc, cọc. Ngoài gỗ sồi, xốp sồi lắng trên gỗ dẻ gai, hạt dẻ .



Piptoporus betulinus)Bọt biển bạch dương hay nấm bùi nhùi bạch dương là một loại nấm hàng năm chỉ mọc trên những cây bạch dương đã chết. Quả non màu trắng, mềm, mép dưới cong mạnh. Theo 1 số ít tác giả, ăn được ngay từ khi còn nhỏ. Bề mặt của chúng trọn vẹn nhẵn, nhưng hoàn toàn có thể bị nứt theo tuổi tác. Nấm già có màu hơi xám hoặc hơi vàng. Sự Open của một loại nấm bạch dương trên thân cây cho thấy rằng cây không phải là người thuê .


Thẻ:

Theo quy luật, những ” thợ săn thầm lặng ” đang tìm kiếm con mồi của họ trên mặt đất và nền rừng, và hiếm ai trong số họ chú ý đến nấm mọc trên cây. Tuy nhiên, trong số những đại chủng này có những loại ăn được và rất ngon. Một loại nấm mọc trên cây được đa phần những “ thợ săn thầm lặng ” công nhận là không thích hợp, trừ khi nó là nấm .

Nấm sò

Loại macromycete này tương đối nổi tiếng với những người hái nấm. Nấm sò – cái này mọc trên đó tự nó nói lên. Mũ của nấm sò có hình tròn trụ, mọc xếp vào nhau theo kiểu rẻ quạt. Lúc đầu, nó có màu xám xanh hoặc xám xanh, lồi với những cạnh cuộn tròn, sau đó có hình tai hoặc hình phễu, với những cạnh mỏng mảnh, mờ, mịn, màu thép, màu tro hoặc hơi vàng. Nấm sò có thịt màu trắng, đặc, bùi. Sau đó, nó trở nên xám, cứng và cao su đặc .Loại nấm mọc trên cây này được thu hoạch vào tháng 5-6, cũng như vào mùa thu ( trước khi có sương giá ). Nó mọc trên những gốc cây và những loại rụng lá ( sồi, tần bì núi, liễu, dương dương, du, bạch dương ). Có hai dạng nấm này : xám và nhạt. Đặc điểm ẩm thực ăn uống là trung bình .

Bánh nướng xoăn

Macromycete này còn được gọi là polypil sồi, nhưng nó được gọi phổ cập là nấm ram. Quả hình bầu dục hoặc hình cầu, lá rậm, phân nhánh thành nhiều phiến-mũ, đường kính hoàn toàn có thể to đến 80 cm, loại nấm này mọc trên cây hoàn toàn có thể đạt khối lượng từ 10 kg trở lên. Đúng vậy, những cây nấm mọc trên cây này được coi là một trong những loại nấm lớn nhất. Bạn hoàn toàn có thể xem một bức ảnh của những chú chó bông xoăn trong bài viết này .Mỗi thùy mũ của macromycete có dạng sợi hoặc nhăn dọc, thường có những đường lượn sóng, mép không đều, da mỏng dính và xỉn màu. Nó hoàn toàn có thể có màu xám, xám đất son, nâu nâu hoặc nâu vàng. Mỗi chỏm có dạng sợi, có rãnh dọc, bên, lệch tâm, thân ngắn mọc với nhau thành một đế chung. Tủy răng nhẹ, đặc, đàn hồi, nhưng trở nên cứng hơn theo tuổi tác. Nó có một vết nứt khan hiếm và một mùi hăng thoải mái và dễ chịu .

Macromycete này được thu hoạch từ tháng 8 đến tháng 9 trong những khu rừng rụng lá. Nấm cừu hoàn toàn có thể được tìm thấy trên những gốc cây sồi cổ thụ, đôi lúc là cây phong. Ở những vùng phía Nam, nó thường mọc trên hạt dẻ, tổ đỉa. Ở đó, nó hoàn toàn có thể được thu hoạch trước đợt sương giá tiên phong. Trên cây, macromycete này kích thích sự tăng trưởng của bệnh thối trắng. Nấm cừu không chỉ ăn được mà còn rất ngon. Do đang lên đại trà phổ thông nên một con chép hoàn toàn có thể nuôi cả mái ấm gia đình nhiều lần .

Nấm bùi nhùi màu vàng lưu huỳnh

Loại nấm mọc trên cây này chỉ hoàn toàn có thể ăn được khi còn nhỏ. Chỉ những vật mẫu mọc trên cây rụng lá mới hoàn toàn có thể ăn được. Macromycetes sống trên cây lá kim hoàn toàn có thể gây ngộ độc và ảo giác .

Quả của nấm dày, hình quả trám, tròn, hình quạt, không đều nhau, dính chặt vào thân cây. Mép của nó có hình bầu dục và dày, sau đó lượn sóng và mỏng mảnh. Màu sắc là cam, vàng hoặc hồng cam. Cùi mọng nước, màu trắng, đàn hồi, về sau cứng. Cô ấy có một mùi thoải mái và dễ chịu. Loại nấm này được thu hoạch trong khoảng chừng tháng 5 đến tháng 9. Macromycete thường định cư trên cây sồi, lê già, chết hoặc suy yếu ) .

Theo số liệu, không có quá nhiều loại nấm thân gỗ ăn được., nhưng một số trong số chúng được những người hái nấm biết đến và nhận được sự yêu thích xứng đáng vì hương vị và giá trị dinh dưỡng của chúng.

Tên Latin Bột giấy Mũ Chân

Grifola frondosa Dạng sợi, màu trắng, có mùi thơm dễ chịu và dai dẳng Nó được thể hiện bằng sự phát triển “pseudocap” dày và rậm rạp Màu sáng, khá rõ rệt
Dâu tằm vàng lưu huỳnh, hoặc nấm gà Laetiporus sulphureus Chặt và dày, đủ ngon ngọt khi còn trẻ Hình giọt nước, hơi vàng Không xác định, thậm chí màu hơi vàng
Nấm sò Pleurotus Cornucopiae Loại trắng, bùi và đàn hồi, không có mùi thơm và vị Hình sừng hoặc hình phễu, màu xám trắng Được bao phủ bởi các tấm leo, nằm ở trung tâm
Polypore có vảy Polyporus squamosus Vừa đủ ngọt, khá đặc, có mùi thơm rất dễ chịu Da màu vàng, phủ vảy nâu sẫm Rút ngắn, phủ vảy hơi nâu
Polyporus tế bào Polyporus alveolaris Khắc nghiệt, màu trắng, có hương vị khó tả và hương thơm tinh tế Hình bán nguyệt hoặc bầu dục, màu vàng đỏ, có vảy Rút ngắn, bên, mịn, màu trắng

Flammulina velutipes Màu trắng, có hương vị tinh tế và mùi nấm nhẹ Lồi, trơn, hơi nâu, có tâm tối Loại mịn như nhung, màu nâu

Loài độc

Polypore có vảy: mô tả (video)

Tên Latin Bột giấy Mũ Chân
Trametes mịn Trametes pubescens Màu trắng, tương đối mỏng, loại da Loại có rãnh, có lông trên bề mặt hơi xám Xám, thực tế không có
Chất làm se lỗ chân lông PostiaOLDtica Loại rất ngon ngọt, vị bùi, quá đắng Reniform, hình bán nguyệt, hình tam giác hoặc hình vỏ, với bề mặt màu trắng Trắng, rút \u200b\u200bngắn hoặc vắng mặt
Gỗ sồi Piptoporus Piptoporus quercinus Cùi trắng, mềm và khá ngon. Hình tròn hoặc hình quạt, khá lớn, có bề mặt nâu mịn như nhung hoặc nứt nẻ Yếu ớt, cùng màu với mũ
Ischnoderm nhựa Ischnoderma resinosum Ngọt hoặc dạng sợi, màu trắng hoặc nâu nhạt Hình tròn, ngồi, có đế giảm dần, màu nâu đỏ Vừa, mịn, nhẹ hơn nắp một chút
Nấm linh chi miền nam Nấm linh chi Độ sệt mềm, màu sô cô la hoặc đỏ sẫm Dẹt, hơi cong, ít vận động, với một mặt rộng phát triển xuống giá thể Thực tế vắng mặt

Các loại trị liệu

Hiện nay, người ta đã biết đến dược tính của một số ít loại nấm, sợi nấm mọc cùng với gỗ tạo thành quả thể có công dụng chữa bệnh. Nhiều người hái nấm rất tích cực thu hái những loại nấm như vậy và tự tay làm thuốc.

Tên Latin Đặc tính chữa bệnh
Polypore có vảy, hoặc nấm Linh chi Nấm linh chi Nó có tác dụng chống khối u và điều hòa miễn dịch rõ rệt trên cơ thể, bình thường hóa huyết áp, cải thiện vi tuần hoàn máu, được sử dụng rộng rãi cho các trường hợp rối loạn chuyển hóa chất béo và mất sức.
Nấm Tinder, hoặc nấm chaga Inonotus Obquus Nó có tác dụng chống co thắt, lợi tiểu, kháng khuẩn và đại tràng, giúp bình thường hóa hoạt động của đường tiêu hóa, duy trì hệ vi sinh đường ruột có lợi, chữa lành các tổn thương loét của dạ dày và tá tràng, cũng có bằng chứng về đặc tính bảo vệ dạ dày.
Bọt biển Fomitopsis officinalis Nước ngâm có tác dụng nhuận tràng, an thần và cầm máu rõ rệt, ngoài ra còn có tác dụng thôi miên nhẹ và giảm mồ hôi trộm.

Ảnh hưởng đến vỏ và rễ

Chất lượng thực phẩm

Trong số các loại nấm ăn được liệt kê, một số loại có hương vị khá ngon. Các loài thân gỗ cũng như các quả thể mọc trên đất rất giàu protein và axit amin, cho phép chúng được xếp ngang hàng với thịt và cá về chất lượng tiêu dùng và dinh dưỡng. Sự cân bằng thành phần hóa học của bột nấm cũng rất được coi trọng. Nhiều món ăn ngon và tốt cho sức khỏe có thể được chế biến từ quả của nấm thân gỗ. Những loại nấm này được sử dụng tươi để nấu, rán hoặc hầm. Chúng có thể được đông lạnh và sấy khô, và cũng có thể được sử dụng để đóng hộp.

Cách trồng nấm sò trên gốc cây (video)

Tuy nhiên, cần phải tính đến đặc trưng của việc ăn những quả thể như vậy. Ví dụ, loại nấm màu vàng lưu huỳnh ăn được có điều kiện kèm theo được trồng trên cây rụng lá chỉ hoàn toàn có thể được sử dụng cho mục tiêu thực phẩm khi còn nhỏ. Các vật mẫu già hơn, tăng trưởng quá mức hoàn toàn có thể gây ảo giác hoặc gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Cũng cần chú ý quan tâm rằng quả thể của nấm mọc trên gỗ lá kim và những vật mẫu đã già, đã mục nát có độc tính cao nhất .
Những người hái nấm biết rằng : trong rừng, bạn không chỉ cần nhìn vào chân của bạn. Nếu bạn tìm thấy một gốc cây ” suôn sẻ “, giỏ sẽ đầy nhanh hơn. Nấm mọc trên gốc cây hoàn toàn có thể ăn được .Nấm mọc trên gốc cây hoặc gỗ chết khô triển khai tính năng của trật tự rừngNấm mọc trên gốc cây hoặc gỗ chết khô triển khai công dụng của trật tự rừng. Chúng nhanh gọn hủy hoại gỗ chết, thôi thúc quy trình thối rữa, làm giàu khoáng chất hữu dụng cho đất. Có rất nhiều loài sinh vật như vậy, nhưng chỉ 1 số ít ít hoàn toàn có thể ăn được .Đây là những loại sau :

  • nấm;
  • nấm hàu;
  • nấm bẩn;
  • volvariella;
  • chèo thuyền;

Tất nhiên, nổi tiếng nhất và được nghiên cứu và điều tra kỹ lưỡng là nấm. Có một số ít loại chúng ở đường giữa. Tên ” honey agaric ” có nghĩa là ” trên gốc cây ” hoặc ” gần gốc cây “. Chính nó cho bạn biết nơi để tìm những thứ này .

Polypore có vảy ( video )

Bộ sưu tập : nấm ăn trên gốc cây ( 25 ảnh )





















Các loại thạch mật ong

Thực, hoặc mùa thu. Màu sắc hoàn toàn có thể từ nâu nhạt đến nâu đỏ. Nấm mọc trên gốc cây dương hoặc cây keo có màu vàng nhạt, trong khi nấm mọc trên hoặc bị ăn có màu đỏ nâu. Giữa nắp được bao trùm bởi lớp vảy sáng, chúng còn được gọi là tàn nhang. Trên chân nấm mỏng dính luôn có một vòng sáng dạng màng – đây là điểm độc lạ chính giữa nấm thật và nấm giả. Nấm mật ong được chiên, muối, ngâm chua, thêm vào súp hoặc nhân bánh .Có củ. Chiếc mũ màu xám, cổ áo ở chân mảnh. Tàn nhang nằm ở TT, mép nấm luôn nhẵn. Trong những vật mẫu cũ hơn, vòng dưới nắp hoàn toàn có thể biến mất. Chúng mọc trong những khu rừng rụng lá .Phương bắc. Đây là những loại nấm có màu cam, mật ong hoặc vàng. Ở chân, thay vì một vòng mỏng mảnh, có một cạnh màu trắng. Chúng nằm trên một gốc cây trong những cột lớn, thường bắt những cây gần đó .Chân to. Màu nâu hoặc nâu. Chân dày, nắp lồi, có vảy nhám. Nấm hoàn toàn có thể được tìm thấy trên một gốc cây đã rụng lá, chúng mọc thành từng nhóm nhỏ .Tối. Nấm dày có màu nâu hoặc nâu sẫm. Mọc ở rừng lá kim, mọc trên cây sống cực hiếm, ưa gốc cây .

Những người hái nấm thiếu kinh nghiệm tay nghề thường nhầm lẫn giữa nấm giả và nấm ăn được. Nhưng việc phân biệt chúng với nhau khá đơn thuần. Nó là đủ để chú ý quan tâm đến 1 số ít đặc thù .

  • thiếu vòng (cổ áo) dưới mũ;
  • màu vàng tươi hoặc đỏ tươi của các mảng;
  • đều, mảnh, hẹp ở gốc chân;
  • ở các mẫu vật cũ các phiến có màu nhạt, thường có màu xanh lục;
  • vị rất đắng, nhưng nếu nếm thử sẽ rất nguy hiểm.

Nấm sò hoang dã

Mô tả về những cây nấm lớn và rất ngon này quen thuộc với những người mới làm quen với việc săn bắn yên tĩnh hơn từ những chuyến đi đến shop hơn là đi bộ trong rừng. Họ sản xuất loại sản phẩm ở quy mô công nghiệp cho những chợ và ẩm thực ăn uống, nhiều loại được trồng trong tầng hầm dưới đất và nhà để xe. Vẫn còn trên những gốc cây trong rừng .

Sản xuất mẫu sản phẩm ở quy mô công nghiệp cho những chợ và ẩm thực ăn uống, nhiều người trồng chúng trong tầng hầm dưới đất và nhà để xeCó một số ít loại nấm như vậy :

  1. Nấm sò. Mũ có màu kem hoặc trắng, chân cong, các phiến xuống gần hết mép chân. Mọc trong các khu rừng rụng lá, ưa các gốc cây sồi và thanh lương trà.
  2. Trái cam. Chỉ mọc vào tháng 10-11 trên những gốc cây mục đã chết trong gỗ. Nó có khả năng chống sương giá, nhưng bột giấy không có vị: nó có cấu trúc nước và mùi thối. Không độc, ở một số khu vực miền trung nước Nga, các mẫu vật non bị ăn thịt.
  3. Oyster, hoặc bình thường. Các loại nấm sò ngon và phổ biến nhất. Màu nâu, xám đậm, ô liu nhạt. Tăng trưởng mật độ. Khi chúng lớn lên, mũ của những cây nấm này sẽ sáng lên. Chịu lạnh rất tốt. Chúng kết trái ngay cả sau đợt sương giá đầu tiên.
  4. Phổi. Thích rừng lá kim. Bề ngoài tương tự như bình thường, nhưng có các cạnh xù và mịn hơn. Vị nhạt, không rõ rệt, khi nấu cần nêm nếm gia vị.

Polypore ăn được

Chắc hẳn ai cũng thấy trong khu vui chơi giải trí công viên, những khu rừng và lùm cây khổng lồ, giống như những chiếc đĩa ,. Nhưng ít ai nghĩ đến việc nấm gì lại dính chặt vào thân cây. Ít ai biết rằng, những sinh vật này ăn được, ăn được .

Chắc chắn mọi người đều thấy trong khu vui chơi giải trí công viên, rừng và lùm cây to lớn, giống như những cái đĩa, những cây đa nangNấm Tinder thường mọc trên cây sống, nhưng chúng cũng hoàn toàn có thể thường được nhìn thấy trên gốc cây .

  1. Hình nấm loang lổ, hoặc thân gỗ. Thu thập từ tháng 5 đến tháng 9, chỉ những mẫu trẻ mới thích hợp để thu hái. Khác biệt về hương vị và mùi thơm.
  2. Màu vàng lưu huỳnh, hoặc bột phù thủy. Những chiếc mũ lớn màu vàng sáng trông giống như những chiếc chanterelles lớn quá chín. Đó là ở giai đoạn “nhào”, khi phần mũ còn mềm, nấm đã ăn được. Cá thể già trở nên cứng và không thể ăn được. Chúng mọc trên các gốc cây rụng lá. Cây du hoặc gỗ sồi được ưu tiên hơn.

Nấm mọc trên cây ( video )

Volvariella, ryadovka và nấm hươu

Rất khó tìm thấy miêu tả của volvariella ngay cả trong 1 số ít định danh. Đó là do ở nước ta chưa phổ cập so với những người hái nấm. Ở Trung Quốc, nó được coi là một loại nấm ngon và được trồng trong giá thể đặc biệt quan trọng. Ở Nga, có ba loại phô mai, nhưng chỉ có một loại ăn được. Đây là một volvariella mềm mượt. Mũ của cô ấy màu trắng, được bao trùm bởi những sợi màu vàng nhạt. Bề ngoài, nó trông giống như một cái chuông ; ở những vật mẫu trưởng thành, nó mở ra và có đường kính khoảng chừng 15 cm .

Một số loại nấm mọc trên cây khá thích hợp cho con người.Ngoài ra, nhiều đại diện của họ cũng có dược tính quý.

Trong tự nhiên, nấm sò mọc từ tháng 5-6 cho đến khi có đợt sương giá tiên phong
Phổ biến và nổi tiếng nhất trong số những người hái nấm là nấm mật ong, với tên gọi ( một loại nấm mọc trên gốc cây ) không để lại chỗ trống để diễn giải đôi .

Nhưng có những loại nấm khác, năng lực ăn được mà nhiều người hái nấm thậm chí còn không hoài nghi, trong khi điều quan trọng là phải biết nấm nào ăn được và nấm nào không .

Đây là những loại nấm bùi nhùi có cấu trúc bên ngoài giống như nấm có vỏ hoặc móng và mũ. Sợi nấm của chúng tăng trưởng trong gỗ, và chỉ có phần thân quả còn lại trong tầm mắt, giống như ở trên cạn. Do thực chất dinh dưỡng của chúng, chúng được gọi là nhóm sinh vật xylotroph, tức là những kẻ phá hoại cây cối. Một số loài xylotrophs ăn gốc cây và cây chết, làm giàu đất và do đó có lợi cho hệ sinh thái. Những người khác gây hại, xâm nhập vào cây sống qua những vết nứt và những thiệt hại khác, chúng tàn phá rừng. Nhưng mối chăm sóc lớn nhất là những phẩm chất và đặc tính nhà hàng siêu thị của chúng có ích cho khung hình con người .

Bánh mì cuộn hoặc nấm ram

Người Nhật Bản tích cực trồng nấm xoăn gọi nó là ” maitake ” ( nấm múa ). Chúng mọc ở gốc những thân cây già đã rụng lá hoặc trên những gốc cây. Khá hiếm, mặc dầu chúng tăng trưởng nhanh gọn và không dễ bị sâu và côn trùng nhỏ tiến công. Trong số những loại nấm mỡ, nấm ram là loại nấm khổng lồ, có kích cỡ lên tới 1 mét và nặng hai chục kg .Theo tiêu chuẩn về độ ăn được thì thuộc loại 4, không hề dùng nấm ram sống được. Theo pháp luật, nó được đun sôi, được sử dụng trong việc chuẩn bị sẵn sàng nước dùng và súp. Mùi của nó rất thoải mái và dễ chịu và dai dẳng, và thịt có màu trắng. Nhưng điều này chỉ vận dụng cho những mẫu còn non, bánh già sẽ sẫm màu, có dạng sợi và có vị đắng. Vì vậy, độ tươi của những tài liệu được tích lũy rất quan trọng. Những người hái nấm biết loại nấm này nhìn nhận cao mùi vị không bình thường và 1 số ít đặc tính có ích của nó .
Những người yêu thích sự kỳ lạ hoàn toàn có thể sử dụng nấm cừu như một món ăn độc lập, nhưng hầu hết nó được sử dụng như một chất phụ gia hoặc gia vị. Súp và nước sốt Maitake có được mùi vị mới. Và để làm gia vị từ nấm hương, nấm hương phải được phơi khô và xay nhỏ. Bột này hoàn toàn có thể được sử dụng để nêm cá, thịt, salad. Chỉ có trí tưởng tượng ẩm thực ăn uống mới hạn chế việc sử dụng gia vị nấm .Nấm cừu rất giàu axit amin, polysaccharid và protein. Nó chứa những khoáng chất quan trọng cho khung hình như magiê, kali, canxi, vitamin D2, B2 và niacin. Y học truyền thống phương Đông đã tìm ra ứng dụng của loại nấm này trong việc tăng cường năng lực miễn dịch cho con người. Các nhà nghiên cứu tân tiến đã phát hiện ra 1 số ít đặc tính dược lý đáng chú ý quan tâm khác trong nó :

Nấm Tinder màu vàng lưu huỳnh là một loại nấm rất có ý nghĩa so với nghành nghề dịch vụ y tế, có chứa 1 số ít chất kháng sinh .

  • hạ đường huyết toàn phần và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường;
  • hoạt động chống vi rút và chống xơ cứng;
  • tác dụng có lợi cho gan, tác dụng bảo vệ gan;
  • tác dụng đối với sự phát triển của khối u và di căn, hoạt tính chống ung thư thể hiện ở việc ức chế tế bào ung thư (nấm đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, buồng trứng, tuyến vú và tuyến giáp);
  • hành động chống căng thẳng và các đặc tính thích nghi;
  • giảm đáng kể huyết áp;
  • giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.

Bánh mì xoăn không hề gây hại cho nó, nhưng một lượng lớn chitin trong thành phần của nó hoàn toàn có thể gây không dễ chịu cho dạ dày, thế cho nên bạn nên hạn chế ăn quá nhiều .
Quay lại mục lục
Đây là một loại nấm rất quan trọng so với nghành nghề dịch vụ y tế, trong thành phần của nó có chứa 1 số ít loại kháng sinh có năng lực kháng lại hiệu suất cao những dạng tụ cầu có năng lực kháng thuốc cao. Ngoài ra, một phần đáng kể trong quả thể của nấm được trang bị những chất nhựa có giá trị, có tính năng có lợi trên những thông số kỹ thuật tính năng của gan và mạng lưới hệ thống mật, thực trạng của phổi và phế quản. Và ngành công nghiệp dược phẩm Nhật Bản từ lâu đã tăng trưởng sản xuất những loại sản phẩm giảm cân từ nấm tẩm lưu huỳnh .

Cây lông xoăn mọc ở gốc những thân cây già rụng lá hoặc trên gốc cây .
Nó thích những thân cây rụng lá còn sống. Trong những khu rừng lan rộng ra ở vùng trung lưu của Nga, loại nấm này hoàn toàn có thể được tìm thấy từ nửa cuối tháng 5 đến đầu mùa thu. Cơ thể quả được phân biệt bởi màu vàng tươi và hình dạng mê hoặc, giống như hình dạng giọt nước. Về cấu trúc, khuẩn lạc của một loại nấm màu vàng lưu huỳnh trông giống như một số lượng lớn những mũ dính vào nhau .
Bột giấy của nhiều loại nấm bùi nhùi này được đặc trưng bởi sự phối hợp của độ mềm và dễ vỡ trong tính đồng điệu của nó. Nấm non có mùi chanh và vị chua cũng rất đặc trưng. Chúng được sử dụng để chế biến món salad, để chiên hoặc ướp. Nấm băm ngon được làm từ nó, hoàn toàn có thể được thêm vào để tạo sự độc lạ cho món thịt hầm trứng hoặc nhân cho bánh nướng .
Không nên tiêu thụ nấm già vì chúng trở nên độc theo độ tuổi. Loại nấm bẩn như vậy hoàn toàn có thể gây dị ứng, gây ngộ độc với cảm xúc buồn nôn và chóng mặt. Các trường hợp nghiêm trọng nhất được đặc trưng bởi sự Open của ảo giác thị giác. Vì vậy, chỉ những người sành sỏi, những người biết quyền lợi và nguy hại của một loại sản phẩm khác thường như vậy mới nên tham gia vào việc thu hái và chế biến những món ăn từ loại nấm này .
Quay lại mục lục

Nấm sò

Nấm cừu được luộc và sử dụng để làm nước dùng và súp .
Trong những năm gần đây, nấm sò đã trở nên nổi tiếng như một đối tượng người dùng trồng trọt trong những hộ mái ấm gia đình và trang trại. Nó hoàn toàn có thể được tìm thấy cả trên những kệ hàng và trên thực đơn của những cơ sở cung ứng dịch vụ ẩm thực ăn uống khác nhau .
Trong tự nhiên, nấm sò tăng trưởng từ tháng 5-6 cho đến khi có sương giá tiên phong, thích sống trên cây dương và sồi, cây bồ đề và bạch dương, cây du và tro núi. Nói tóm lại, cũng giống như những loài sinh vật ăn được, nấm sò mọc trên cây rụng lá .

Nắp tròn và hình cánh quạt, không sờn da (không giống như cặp song sinh không ăn được). Màu từ xám đến nâu xám, thực tế không có mùi thơm của nấm. Kích thước của nấm khá lớn: đường kính mũ dao động từ 5 đến 20 cm. Thịt quả chắc và khá bùi.

Các món ăn hoàn toàn có thể chế biến từ nấm sò rất phong phú. Nó hoàn toàn có thể được sử dụng như một thành phần chính và một món ăn phụ hoặc phụ gia. Có hàng trăm công thức nấu ăn cho aspic và bánh kếp, bánh quy và bánh nướng, thịt hầm và cốt lết với nấm này. Nấm sò là một loại sản phẩm rất đa năng .
Bên cạnh những hiệu quả về mặt siêu thị nhà hàng, người ta không nên quên tác dụng chữa bệnh của nấm sò. Do đó, chất chiết xuất từ \ u200b \ u200bnước và cồn của nó được sử dụng để ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tăng huyết áp. Các muối sắt kẽm kim loại nặng và hạt nhân phóng xạ được vô hiệu khỏi khung hình một cách tích cực hơn khi tiêu thụ nấm sò. Các polysaccharid tạo nên nấm ức chế sự tăng trưởng của những khối u ác tính, đồng thời kích hoạt hoạt động giải trí của tuyến ức, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các hợp chất có năng lực hủy hoại cholesterol cũng được thấy trong thành phần của nấm sò .
Vì vậy, không dễ để nhìn nhận quá cao tầm quan trọng của nấm sò trong cả nhà hàng siêu thị và y học. Điều quan trọng cần nhớ là nấu ăn với sự tham gia của nấm này tương quan đến việc giải quyết và xử lý nhiệt bắt buộc. Bào tử nấm sò hoàn toàn có thể nguy khốn vì chúng xâm nhập vào phổi hoàn toàn có thể gây ra phản ứng dị ứng . 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.